Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật biểu tượng Quốc tế Việt Nam 2023 diễn ra trong 4 ngày (14/9 đến 17/9), do Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) và Trung tâm thương mại thế giới TP. Mới Bình Dương (Becamex IDC) tổ chức.
Điểm nhấn của sự kiện là Ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc 2023 và Lễ hội học và chơi 2023.
Ngoài ra, Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật quốc tế Việt Nam 2023 còn có 120 gian hàng của 80 doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác trưng bày, giới thiệu các sản phẩm liên quan đến sáng tạo nhân vật biểu tượng, trò chơi trí tuệ.
Xuyên suốt các ngày diễn ra sự kiện còn có các hoạt động kết nối doanh nghiệp, hội thảo, hội nghị để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối, học hỏi mô hình sáng tạo của các doanh nghiệp nước ngoài.
Ông Hong Jeong Yong, Giám đốc KOCCA Việt Nam cho biết, hiện nay, Việt Nam ngành Nhân vật biểu tượng còn khá mới mẻ. Ông hy vọng sau sự kiện này sẽ góp phần giới thiệu đến với mọi người, đặc biệt hỗ trợ để Bình Dương sẽ trở thành một thị trường mang tính biểu tượng cho ngành tại Việt Nam và Khu vực Đông Nam Á.
Ông Giang Quốc Dũng, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC cho biết, thời gian qua, công ty đã làm việc với rất nhiều đối tác trong và ngoài nước để trao đổi, học hỏi và phát triển nền tảng cho việc phát triển ngành Nhân vật biểu tượng. Đặc biệt tổ chức KOCCA Việt Nam đã cùng đồng hành để từng bước gầy dựng lĩnh vực mới mẻ này tại Việt Nam.
Tuần lễ văn hóa và nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023 là một cột mốc đáng ghi nhớ và sẽ là tiền đề cho các hoạt động kết nối, giao thương và đầu tư trong lĩnh vực này trong tương lai. Đây là một thành tố quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Bình Dương trong thời gian tới.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, Tuần lễ Văn hoá và Nhân vật biểu tượng Quốc tế Việt Nam 2023 là một sự kiện mang tầm cỡ quốc tế; tạo tiền đề thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo, ngành giáo dục giải trí ở Bình Dương. Qua đó, đánh dấu sự tiếp nối trong lộ trình hợp tác giữa Việt Nam – Hàn Quốc.
Trong 4 ngày diễn ra sự kiện còn có nhiều hoạt động vui nhộn và sáng tạo dành cho trẻ em và gia đình, như: Cuộc thi nhảy Cover K-Pop; biểu diễn Mascot; biểu diễn bong bóng; trải nghiệm mặc Hanbok.
Nguồn: vov.vn